Hotline: 043.838 66 600 Đăng nhập Đăng Ký

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên trải nghiệm di động

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên trải nghiệm di động

Hôm nay (21/4), Google sẽ tung ra bản cập nhật mới mảng tìm kiếm trên thiết bị di động của mình, ưu tiên các website có giao diện thân thiện với thiết bị di động.

google-mobile-friendly

Thuật toán này sẽ bắt đầu ưu tiên các website thân thiện với các thiết bị di động (tức là những trang có cỡ chữ lớn, đường link dễ click và kích thước được điều chỉnh phù hợp với bất kỳ màn hình nào). Các website này sẽ được đẩy lên vị trí cao hơn, đồng nghĩa với việc các website “truyền thống và kém thân thiện” sẽ bị đẩy xuống.

Google-Mobile-Friendly-Test

Những website có thiết kế thân thiện với di động sẽ đứng ở vị trí cao hơn

Theo thống kê hiện nay, cùng với sự phát triển bùng nổ của smartphone và tablet thì có khoảng hơn 60% lượng truy cập trực tuyến đến từ nền tảng di động. Do đó, Google muốn người dùng được trải nghiệm tốt hơn khi họ nhấn vào bất cứ đường link nào trên điện thoại của mình.

Mặc dù thông báo này đã được công bố từ hồi tháng 2, để cho các nhà quản trị web có thời gian và lượng thông tin cần thiết để tối ưu hóa lại website của mình, nhưng bản cập nhật này dự kiến sẽ “lập lại trật tự” kết quả tìm kiếm trên di động, ảnh hưởng đến tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Nó được đặt tên là “Mobile-geddon”.

“Tôi nghĩ rằng có nhiều người đang gặp nguy hiểm bởi không biết thông tin về bản cập nhật này. Qua ngày 21/4, nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ ngạc nhiên khi thấy lượng khách truy cập vào trang web của họ bị giảm đi đáng kể. Bản cập nhật này ảnh hưởng tới hàng triệu trang web”, Itai Sadan, CEO của công ty chuyên viết web Duda, chia sẻ.

“Nội dung luôn là vua, tuy nhiên điều này đang thay đổi. Nội dung vẫn cực kỳ quan trọng, nhưng trải nghiệm người dùng cũng quan trọng không kém. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người dùng không thể đọc một cách thoải mái những nội dung trên trang web của bạn”, Sadan nói.

Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng, theo hãng tiếp thị Somo, nếu không cập nhật trang web kịp thời, một loạt thương hiệu lớn như American Apparel, The Daily Mail và Ryanair sẽ bị hạ thứ hạng khi tìm kiếm trên mobile khi bản cập nhật của Google được tung ra.

responsive-goolge-friendly

Thiết kế Responsive giúp website tương thích với tất cả các loại thiết bị truy cập

Responsive Web Design là một xu hướng mới trong thiết kế và phát triển web, nhằm vào việc tạo các trang web có khả năng tối ưu và tương thích trên mọi thiết bị truy cập internet máy tính cá nhân, smartphone, hoặc tablet. Responsive Web có khả năng tự động thay đổi kích thước của nội dung và hình ảnh cho phù hợp với nhiều loại kích thước màn hình khác nhau để chắc chắn rằng website đó được truy cập hiệu quả và dễ dàng trên bất kỳ thiết bị nào. Đây được coi là xu thế của tương lai bởi tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí của nó!

Nguồn: Internet

Một website được đánh giá là thân thiện với thiết bị di động cần đảm bảo 4 yếu tố:
– Không bị nhúng các nội dung không tương thích với điện thoại (ví dụ Flash)
– Kích thước phông chữ đảm bảo đọc được mà không cần phóng to trang
– Nội dung được tối ưu để không cần cuộn trang quá nhiều
– Các nút bấm liên kết phải đặt cách nhau để người dùng không bấm nhầm.

Để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động cho website của bạn. Vui lòng dùng công cụ Mobile-Friendly Test của Google tại đây

DATACLOUD là một đơn vị chuyên thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới trên thế giới. Các website của NOVAON IDC được thiết kế chức năng responsive, giúp website của bạn có độ tương thích cao, thân thiện nhất với các loại thiết bị di động. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi! Hãy để DATACLOUD giúp bạn đứng vững vị thế của mình!